10 การเซ็นต์สัญญายอดแย่ของทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่ต้องบอกเลยว่าเสียดายเงินที่จ่ายไปจริงๆ

หงส์แดง ลิเวอร์พูล เป็นทีมระดับโลกที่เต็มประด้วยประวัติศาสตร์ลูกหนังอย่างมากมายนั่นจึงทำให้สโมสรแห่งนี้สามารถดึงดูดให้นักฟุตบอลย้ายมาค้าแข้งกับพวกเขาได้ไม่ยากซึ่งก็มีทั้งนักเตะที่ฝีเท้าระดับโลกและนักเตะที่ฝีเท้าธรรมดาแวะเวียนกันมาค้าแข้งกับทีม หงส์แดง ไม่ขาดสาย แต่ก็ใช่ว่าพวกเขาจะได้นักเตะดีๆมาร่วมทีมเสมอเพราะบางครั้งพวกเขาก็พลาดซื้อนักเตะที่เป็นการเว็นต์สัยญาที่ผิดพลาดอย่างแรงของพวกเขาด้วยเหมือนกัน

_______________________________________________________________________________________

10. Fernando Morientes

■ย้ายมาจากทีม : เรอัล มาดริด (6.3 ล้านปอนด์) / ปี 2005–2006

“เฟอร์นันโด มอริเอนเตส” อดีตหัวหอกผมสลวยสวยเก๋ชาว สเปน เขาย้ายจากทีม ราชันย์ชุดขาว เรอัล มาดริด มาอยู่กับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในปี 2005 ด้วยค่าตัว 6.3 ล้านปอนด์

มอริเอนเตส โชว์ฟอร์มได้ดีพอสมควรสมัยที่อยู่กับ ราชันย์ชุดขาว ยิงประตูได้อย่างสม่ำเสมอ ทำให้ ลิเวอร์พูล ตัดสินใจดึงตัวเขามาร่วมทีมเพราะหวังว่า ฟอร์มการยิงประตูที่โดดเด่นของเขาไม่ว่าจะเป็นลูกโหม่งหรือการเข้าฮอสที่เป็นเครื่องหมายการค้าของเขานั้นจะช่วยผลิตสกอร์ให้ ลิเวอร์พูล ได้เป็นกอบเป็นกำเพื่อนำพาทีมกลับมาประสบความสำเร็จอีกครั้ง แถมแฟนบอลยังความหวังว่าเขาจะเข้ามาสืบทอดตำแหน่งกอหน้าเบอร์ 9 แทนที่ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ตำนานของทีม หงส์แดง ที่อำลาทีมไป แต่แล้วแฟนบอล หงส์แดง กลับต้องผิดหวังและเซ็งสุดๆเมื่อ มอริเอนเตส ลืมพกฟอร์มเก่งในการลั่นสกอร์เหมือนสมัยที่อยู่กับ เรอัล มาดริด มาด้วยทำให้เขายิงประตูในทุกรายการให้กับ หงส์แดง ได้เพียง 12 ประตูตลอดการค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ 2 ปี ก่อนที่จะถูกเลหลังขายทิ้งไปให้กับ บาเลนเซีย ด้วยราคาที่ขาดทุนอีกต่างหาก เรียกได้ว่าซื้อมาใช้ไม่คุ้มไม่พอยังขาดทุนจากการขายทิ้งออกไปจากทีม ไม่มีอะไรดีจริงๆสำหรับการดึงตัว มอริเอนเตส มาร่วมทีมของ หงส์แดง

 

_______________________________________________________________________________________

9. Robbie Keane

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Robbie Keane

■ย้ายมาจากทีม : ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส (19 ล้านปอนด์) / ปี 2008–2009

“ร็อบบี้ คีน” หัวหอกฝีเท้าดีชาว ไอร์แลนด์ เขาย้ายจากทีม ไก่เดือยทอง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส มาอยู่กับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในปี 2008 ด้วยค่าตัว 19 ล้านปอนด์

ร็อบบี้ คีน จัดว่าเป็นกองหน้าที่มีฝีเท้าระดับต้นๆของพรีเมียร์ลีกเลยทีเดียวเพราะสมัยที่เขาอยู่กับทีม ไก่เดือยทอง เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงยิงประตูได้เป็นกอบเป็นชนิดที่ว่าถ้าได้ง้างเท้าเตรียมใส่สกอร์ได้เลย ทำให้ ลิเวอร์พูล จัดการคว้าตัวเขามาร่วมทีมเพื่อหวังให้เขาจับคู่กับ เฟอร์นันโด ตอเรส ช่วยกันถล่มประตูให้กับทีม หงส์แดง แต่ความจริงช่างเจ็บปวดยิ่งหนักสำหนับแฟนบอล หงส์แดง เพราะ ร็อบบี้ คีน ไม่เคยเล่นได้เฉียดใกล้กับฟอร์มอันร้อนแรงสมัยที่อยู่กับ สเปอร์ส เลยแม้แต่นัดเดียว แถมยังเล่นไม่เขาขากับ ตอเรส อีกต่างหาก ทำให้เขาได้ลงสนามให้กับ ลิเวอร์พูล ไปทั้งหมด 28 นัด ยิงประตูได้เพียงน้อยนิดแค่ 7 ประตู ตลอดการค้าแข้งกับที หงส์แดง และเขาค้าแข้งอยู่กับ หงส์แดง เพียงแค่ฤดุกาลเดียวก็โดยถีบหัวส่งขายกลับไปให้ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส ด้วยราคาที่ขาดทุนย่อยยับ ทั้งๆที่เพิ่งซื้อมาใช้งานได้ปีเดียวด้วยราคาสูงถึง 19 ล้านปอนด์ เป็นการเซ็นต์สัญญาที่แย่ของ หงส์แดง จริงๆ

 

_______________________________________________________________________________________

8. Bruno Cheyrou

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Bruno Cheyrou

■ย้ายมาจากทีม : ลีลล์ (5.53 ล้านปอนด์) / ปี 2002–2006

“บรูโน่ เชย์รู” อดีตมิดฟิลด์ฉายา นิวซีดาน ชาว ฝรั่งเศส เขาย้ายจากทีม ลีลล์ มาอยู่กับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในปี 2002 ด้วยค่าตัว 5.53 ล้านปอนด์

เชย์รู ฉายแววว่าจะเป็นยอดมิดฟิลด์ออกมาสมัยอยู่กับ ลีลล์ เขาเล่นได้โดดเด่นเป็นอย่างมากในตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์ ทำให้เขาได้รับการยกย่องว่าเป็น นิวซีดาน ลิเวอร์พูล จึงไม่รอช้าจัดการคว้าตัวเขามาร่วมทีมเพื่อหวังว่าจะให้มาคอยบัญชาเกมให้ หงส์แดง และเพียงเกมแรกที่เขาลงสนามให้กับ ลิเวอร์พูล ในนัดอุ่นเครื่องพบกับ เรอัล มาดริด เขาก็ทำผลงานได้เป็นอย่างดีจนแฟนบอลต่างก็พากันคิดไปว่าเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะระดับโลกเหมือนกับ ซีดาน รุ่นพี่ของเขาในทีมชาติได้แน่ๆ แต่ดูเหมือนว่าฟอร์มอันโดดเด่นของเขาในเกมพบกัน เรอัล มาดริด นั้นเป็นเพียงภาพลวงตาเท่านั้นเพราะหลังจากนั้นเขาก็เหมือนกับเป็นคนละคนไปเลยโชว์ฟอร์มได้ไม่เอาไหน จนตกเป็นตัวสำรองและไม่ค่อยได้ลงสนาม โดยตลอดเวลาที่เขาค้าแข้งกับทีม หงส์แดง 2 ปี เขายิงประตูให้ทีมได้เพียง 5 ประตูเท่านั้น ก่อนที่จะถูกส่งตัวให้ทีมอื่นยืมตัวไปใช้งาน กลายเป็นว่าฉายา นิวซีดาน ที่เขาเคยได้รับการยกย่องนั้น เขาเป็นได้แค่ของปลอมทำเหมือนเท่านั้น

 

_______________________________________________________________________________________

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Andriy Voronin

■ย้ายมาจากทีม : ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (ฟรี) / ปี 2007–2010

“อังเดร โวโรนิน” อดีตหัวหอกไอ้หนุ่มผมยาวชาว ยูเครน เขาย้ายจากทีม ห้างขายยา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาอยู่กับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในปี 2007 แบบไร้ค่าตัว

โวโรนิน จัดว่าเป็นกองหน้าที่เทคนิคดีคนหนึ่งเลยทีเดียว แม้ว่าเขาจะไม่ใช่กองหน้าประเภทที่ยิงประตูเป็นกอบเป็นกำ แต่สถิติการยิงประตูของเขากับ เลเวอร์คูเซ่น ก็ไม่ได้ขี้เหล่อะไรเลย ทำให้เมื่อเขาหมดสัญญากับห้างขายยา ลิเวอร์พูล จึงจัดการคว้าตัวเขามาร่วมทีมเพื่อเสริมแนวรุกให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นซึ่งการที่เขาเป็นถึงกองหน้าตัวจริงของทีมชาติ ยูเครน ก็น่าจะการันตีถึงคุณภาพฝีเท้าของเขาได้เป็นอย่างดี แต่อนิจจา โวโรนิน ประสบความล้มเหลวอย่างจังในการมาค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล เพราะเขาไม่สามารถปรับตัวในการเล่นพรีเมียร์ลีกได้ แถมยังมีสถิติการยิงประตูให้กับทีม หงส์แดง แบบน่ารักน่าชังมากๆด้วยจำนวน 6 จากการลงสนาม 38 นัดในระกว่าง 3 ปีที่อยู่กับทีม

แถมยังถูกส่งไปให้ทีมอื่นยืมตัวไปใช้งานในปี 2008 อีกด้วย และถึงแม้ว่า ลิเวอร์พูล จะไม่เสียเงินซื้อตัวเขาซักบาท

แต่ค่าเหนื่อยที่จ่ายให้กับเขาตลอด 3 ปีที่เขาอยู่กับทีม หงส์แดง ต้องบอกเลยว่าไม่คุ้มค่ากับค่าเหนื่อยที่เสียไปจริงๆ

 

_______________________________________________________________________________________

6. Salif Diao

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Salif Diao

■ย้ายมาจากทีม : เซอด็อง (4.7 ล้านปอนด์) / ปี 2002–2005

“ซาลีฟ ดิเยา” อดีตมิดฟิลด์ตัวรับชาว เซเนกัล เขาย้ายจากทีม เซอด็อง มาอยู่กับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในปี 2002 ด้วยค่าตัว 4.7 ล้านปอนด์

ดิเยา โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอดในศึกฟุตบอลโลก 2002 ซึ่ง เซเนกัล เพิ่งจะผ่านเข้ารอบสุดท้ายเป็นครั้งแรก ทำให้ ลิเวอร์พูล เกิดอาการปิ้งเข้าอย่างจัง ไม่เช็คฟอร์มการเล่นย้อนหลังของเขาซะก่อนจัดการดึงตัวเขามาร่วมทีมหลังจากจบศึกฟุตบอลโลก 2002 หลังจากที่เขามาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลแรกเขาได้รับโอกาสลงสนามบ่อยมากๆ แต่เขาก็ไม่สามารถโชว์ฟอร์มการเล่นให้ดีได้เหมือนที่เคยทำในฟุตบอลโลก 2002 ออกมาได้เลย ทำให้ในช่วงปีหลังๆ เขาไม่ค่อยได้ลงสนามให้กับ หงส์แดง มากเท่าไหร่ จนถูกส่งให้ไปทีม เบอร์มิ่งแฮม ยืมตัวไปใช้งานในปี 2004 ช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง และยังถูกส่งไปให้ทีม พอร์ทสมัธ ยืมตัวไปใช้งานอีกในปี 2005 ก่อนที่ หงส์แดง จะเลหลังปล่อยเขาออกจากทีมไปอยู่กับ สโต๊ค ซิตี๊ ในปี 2006 นับได้ว่าเป็นการซื้อตัวที่น่าผิดหวังอย่างยิ่งเพราะการที่ซื้อตัวนักเตะที่เล่นดีแค่ในช่วงทัวร์นาเม้นท์ระดับชาติซึ่งเป็นรายการระยะสั้นนั้นนับว่าเสี่ยงเป็นอย่างมาก

 

_______________________________________________________________________________________

5. El Hadji Diouf

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ El Hadji Diouf

■ย้ายมาจากทีม : ล็องส์ (10 ล้านปอนด์) / ปี 2002–2005

“เอล ฮัดจิ ดิยุฟ” อดีตหัวหอกแบดบอยชาว เซเนกัล เขาย้ายจากทีม ล็องส์ มาอยู่กับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในปี 2002 ด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์

ดิยุฟ เป็นนักเตะที่มีทักษาะดีคนหนึ่งเลยทีเดียว โดดเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในศึกฟุตบอลโลลก 2002 นักที่ เซเนกัล พลิกล้อค เอาชนะ ฝรั่งเศส ทำให้แมวมองจากทีมชั้นนำในตอนนั้นต่างก็จับตาดูฟอร์มเขาเพื่อหวังจะดึงตัวมาร่วมทีมหลังจบรายการฟุตบอลโลก 2002 แต่กลายเป็นทีม ลิเวอร์พูล ที่หน้ามืดกลัวทีมอื่นมาแย่งตัว ดิยุฟ จึงควักเงิน 10 ล้านปอนด์เพื่อดึงตัว ดิยุฟ มาร่วมทีม และเพียงแค่นัดแรกของเขากับทีม หงส์แดง เขาก็เปิดตัวได้อย่างสวยงาม ลั่นไปได้ถึง 2 ประตู แต่มันก้เหมือนการจุดพลุขึ้นฟ้ายังไงยังงั้นเพราะหลังจากนั้นฟอร์มของเขาก็ค่อยๆถอยหลังลงคลองเหมือนกลับพลุที่จุดขึ้นไปบนฟ้าแล้วค่อยๆดับลง และภาพที่แฟนบอลเห็นจนชินตาก็คือภาพที่ ดิยุฟ เอาแต่เลี้ยงบอลไม่ยอมส่ง เล่นบอลคนเดียว จน ลิเวอร์พูล หมดความอดทน ส่งเขาไปให้ โบลตัน ยืมตัวไปใช้งานในปี 2004 ก่อนที่จะถูกขายทิ้งออกจากทีมไปให้กับ โบลตัน อย่างถาวร ตลอดระยะเวลาที่เขาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เขาทำผลงานได้ไม่คุ้มค่าเงิน 10 ล้านปอนด์ที่ ลิเวอร์พูล ลงทุนเป็นค่าตัวของเขาแม้แต่นิดเดียวเลยจริงๆ

 

_______________________________________________________________________________________

4. Alberto Aquilani

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Alberto Aquilani

■ย้ายมาจากทีม : โรม่า (17.1 ล้านปอนด์) / ปี 2009–2012

“อัลแบร์โต้ อาควีลานี่” มิดฟิลด์หน้าหยกชาว อิตาลี่ เขาย้ายจากทีม หมาป่ากรุงโรม โรม่า มาอยู่กับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในปี 2009 ด้วยค่าตัว 17.1 ล้านปอนด์

อาควีลานี่ เป็นมิดฟิลด์ที่มีทักษะจัดว่าดีเลยทีเดียว ในสมัยที่เขาลงเล่นให้กับทีม โรม่า เขาโชว์ฟอร์มได้ดีมากๆ

เบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงในแดนกลางของทีมได้มาทั้งๆที่ในทีม โรม่า ตอนนั้นมีทั้ง ต๊อดติ และ เด รอสซี่ ซึ่งถือว่าเป็นสุดยอดกองกลางทั้งคู่ ทำให้ ลิเวอร์พูล ตัดสินใจคว้าเขามาร่วมทีมเพราะเห็นว่าฟอร์มการเล่นของเขาน่าจะเข้ามาช่วยยกระดับการเล่นของทีมให้ดีขึ้นได้แน่นอน แต่ความเป็นจริงมันไม่เป็นแบบที่หวังไว้เลยซักนิดเมื่อ อาควีลานี่ ปรับตัวเขากับระบบของทีมไม่ได้เลย แม้จะถูกส่งลงสนามอยู่บ่อยๆเพื่อให้เรียกความมั่นใจในการเล่นกลับมาฟอร์มของเขาก็ยังแย่อยู่เช่นเดิมแถมยังประสบปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่บ่อยๆอีกต่างหาก ทำให้ในปี 2010 ลิวเอร์พูล ส่งเขาให้ ยูเวนตุส ยืมตัวไปใช้งาน ซึ่งเขาทำผลงานให้ทีม ยูเวนตุส ได้เป็นอย่างดีเหมือนสมัยที่อยู่กับ โรม่า และก็ย้ายไปเล่นแบบยืมตัวต่อในปี 2011 กับทีม เอซี มิลาน ก่อนที่จะถูก ลิเวอร์พูล ขายทิ้งแบบขาดทุนให้กับทีม ฟิออเรนติน่า ไปในปี 2012 สรุปแล้วเขาได้ลงสนามเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล เพียงแค่ฤดูกาลเดียวเท่านั้น แถมยังไม่ได้โชว์ฟอร์มให้สมกับค่าตัว 17.1 ล้านปอนด์ แม้แต่ซักนิด

 

_______________________________________________________________________________________

3. Christian Benteke

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Alberto Aquilani

■ย้ายมาจากทีม : แอสตัน วิลล่า (32.5 ล้านปอนด์) / ปี 2015-ปัจจุบัน

“คริสติย็อง เบนเตเก้” “คริสติย็อง เบนเตเก้” หัวหอกผิวสีชาว เบลเยี่ยม เขาย้ายจากทีม แอสตัน วิลล่า มาอยู่กับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในปี 2015 ด้วยค่าตัว 32.5 ล้านปอนด์

เบนเตเก้ แจ้งเกิดในเวลทีพรีเมียร์ลีกกับทีม แอสตัน วิลล่า ซึ่งเขาโชว์ฟอร์มร้อนแรงยิงประตูให้กับ แอสตัน วิลล่าได้อย่างมากมาย แถมเป็นกองหน้าที่ครบเครื่องเลยทีเดียวเพราะทั้งยิงทั้งโหม่งพี่แกทำได้ดีทั้งหมด ทำให้ในปี 2015 ลิเวอร์พูล ยอมวอดวายเงินจำนวนมหาศาลถึง 32.5 ล้านปอนด์ เพื่อไปดึงตัวเขามาร่วมทีม ซึ่งในช่วงแรกๆที่เขามาอยู่กับทีม ลิเวอร์พูล เขาก็โชว์ฟอร์มได้ดีเลย แต่พอเข้าสู่ครึ่งฤดูกาลหลังเขากลับโชว์ฟอร์มไม่ออก เหมือนกลายเป็นคนละคนกับเมื่อตอนต้นฤดูกาล แถมยังพลาดโอกาสยิงประตูง่ายๆอย่างน่าเกลียดหลายๆครั้งด้วย ทำให้ช่วงหลังๆของฤดูกาล 2015 เขาตกเป็นตัวสำรองอันดับสุดท้ายในตำแหน่งกองหน้าของทีม หงส์แดง แถมยังมีข่าวว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีม หงส์แดง เตรียมขายเขาพ้นทีมเพราะมองว่าไม่อยู่ในแผนการทำทีมเพราะเล่นไม่เข้ากับระบบของทีม หงส์แดง ซึ่งถ้านับจากผลงานในสนามเทียบกับค่าตัวอันมหาศาลของเขาแล้วบอกได้เลยว่า เสียดายเงินค่าตัวของเขาจริงๆ เพราะพี่แกเพิ่งยิงให้ลิเวอร์พูลได้แค่ 10 ประตูรวมทุกรายการเท่านั้นเอง

 

_______________________________________________________________________________________

2. Mario Balotelli

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

■ย้ายมาจากทีม : เอซี มิลาน (16 ล้านปอนด์) / ปี 2014-ปัจจุบัน

“มาริโอ บาโลเตลี่” หัวหอกแบดบอยพรสวรรค์สูงชาว อิตาลี่ เขาย้ายจากทีม ปีศาจแดงดำ เอซี มิลาน มาอยู่กับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในปี 2015 ด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์

บาโลเตลี่ ชื่อของเขานั้นการันตีความเกรียนมากกว่าฝีเท้าของเขาอย่างแน่นอนเพราะไม่ว่าเขาจะย้ายไปอยู่กับทีมไหน เขามักจะก่อเรื่องปวดหัวให้กับต้นสังกัดอยู่เสมอ และไม่รู้ว่า ลิเวอร์พูล เกิดอาการหน้ามืดหรือมีอะไรดลใจก็มิอาจทราบได้ ถึงได้ไปคว้าตัว บาโลเตลี่ มาร่วมทีมในปี 2014 ด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์ แน่นอนว่าฝีเท้าของเขานั้นไม่ธรรมดาและชื่อเสียของเขานั้นก็ไม่ธรรมดาเช่นกันเพราะมักจะโดนวิจารณ์อยู่บ่อยๆว่าชอบเล่นฟุตบอลตามใจตัวเองมากกว่าทุ่มเทเพื่อทีมซึ่ง ลิเวอร์พูล ซาบซึ้งถึงทรวงเลยเมื่อ บาโลเตลี่ ไม่ได้ทำผลงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอันให้กับทีม หงส์แดง ให้สมกับค่าตัว 16 ล้านปอนด์ที่ ลิเวอร์พูล จ่ายไปเลยแม้แต่น้อยจน ลิเวอร์พูล หมดความอดทนส่งเขากลับไปอยู่กับ เอซี มิลาน ทีมเก่าของเขาด้วยสัญญายืมตัว แต่ก็ยังไม่สามารถเรียกฟอร์มกลับมาได้อยู่ดี และแม้ว่าตอนนี้เขาจะกลับมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล แต่เขาก็ไม่รู้อนาคตของตัวเองเลยเพราะว่าเขาไม่อยู่ในแผนการทำทีม ลิเวอร์พูล อีกต่อไปแล้ว แถมยังไม่มีทีมไหนที่จะมาขอเซ้งเขาไปใช้งานต่อเพราะนิสัยที่ไม่มีความเป็นมืออาชีพของเขานั่นเอง เรียกได้ว่า การคว้าตัว บาโลเตลี่ มาร่วมทีมของ ลิเวอร์พูล นั้นเป็นหายนะอย่างแท้จริง

 

_______________________________________________________________________________________

1. Andy Carroll

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

■ย้ายมาจากทีม : นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (35 ล้านปอนด์) / ปี 2011–2013

“แอนดี้ แคร์โรล” หัวหอกร่างโย่งชาว อังกฤษ เขาย้ายจากทีม สาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล มาอยู่กับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล ในปี 2011 ด้วยค่าตัว 35 ล้านปอนด์

แคร์โรล โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงให้กับ นิวคาสเซิ่ล เขายิงประตูได้อย่างถล่มทลายทั้งๆยังเป็นดาวรุ่ง แถมยังเป็นกองหน้าที่ยิงคมและโหม่งดีมากๆ ทำให้ในปี 2011 ลิเวอร์พูล หอบเงิน 35 ล้านปอนด์ไปกระชากตัวเขามาร่วมทีม เพราะหวังจะให้เขาเข้ามาช่วยผลิตสกอร์ให้กับทีม หงส์แดง อย่างที่เขาเคยทำได้สมัยที่อยู่กับ นิวคาสเซิ่ล แต่เขากลับไม่เคยเล่นได้ใกล้เคียงกับฟอร์มเดิมที่เคยทำได้สมัยที่อยู่กับ นิวคาสเซิ่ล แม้แต่ซักนิดเดียว เขาอยู่กับ หงส์แดง 3 ฤดูกาล ยิงให้ทีมได้แค่ 11 ประตูเท่านั้น นับว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับค่าตัวอันมหาศาลของเขา ถ้าหากเจาะลึกลงไปกว่านั้นเท่ากับว่า ลิเวอร์พูล จ้างเขามายิงประตูให้ทีม ตกลูกละประมาณ 3 ล้านปอนด์กว่าๆ แบบนี้ถ้าไม่ยกให้เป็นการเซ็นต์สัญญาที่แย่ที่สุดของพวกเขาก็ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไรแล้วล่ะครับ

ที่มา: 10 การเซ็นต์สัญญายอดแย่ของทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล ที่ต้องบอกเลยว่าเสียดายเงินที่จ่ายไปจริงๆ

Copyright © 2019. All rights reserved.